เนื้อหา : บทความสาระน่ารู้
หมวดหมู่ : บทความทั่วไป
หัวข้อเรื่อง : แจ้งจับสองผัวเมียตุ๋นคนพิการร่วมลงทุนลอตเตอรี่สูญ ๑๗ ล้าน

พุธ ที่ 7 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2555

คะแนน vote : 292  




     กลุ่มคนพิการ! แจ้งจับสองผัวเมียหลอกร่วมลงทุนสลากกินแบ่งฯ เหยื่อหลงเชื่อสูญ ๑๗ ล้าน เผยมีผู้เสียหายถูกหลอกเกือบ๑๐๐คนทั่วประเทศแต่ไม่กล้าแจ้งความ

     เมื่อวันที่ ๕ พ.ย. ที่กองปราบปราม เมื่อเวลา ๑๐.๐๐ น. น.ส.สิรินทร์ จารีตเสถียร ล่ามจากสมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยกลุ่มคนพิการหูหนวกและเป็นใบ้จากทั้งใน กทม.และต่างจังหวัดรวม ๙ ราย เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.เหรียญ บัวลา ผู้ชำนาญการพิเศษ กก.๒ บก.ป. เพื่อให้ดำเนินคดีต่อนายสรายุทธ ภักดีศุภฤกษ์ อายุ ๕๐ ปี และนางอารียา พินิจสุวรรณ อายุ ๕๐ ปี สองสามีภรรยา ในข้อหาฉ้อโกงมูลค่าความเสียหายกว่า๑๗ล้านบาท

     น.ส.สายหยุด ศรีศิริทรัพย์ อายุ ๔๐ ปี ชาว จ.นนทบุรี หนึ่งในผู้เสียหายที่พิการเป็นใบ้ กล่าวผ่านล่ามแปลว่า เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี ๒๕๕๔ นายสรายุทธและนางอารียาได้ชักชวนให้ร่วมลงทุนโควตากองสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้รับเงินปันผลตอบแทนดี ซึ่งหากนำเงินมาร่วมลงทุนหน่วยละ ๕๐,๐๐๐ บาทในทุกๆ ๓ เดือน จะได้รับเงินปันผลคืน ๑๐,๐๐๐ บาท และเมื่อครบกำหนด ๓ ปีจะได้เงินต้นคืนทั้งหมด ตนจึงร่วมลงทุนเป็นเงิน๑๒.๕ล้านบาทและได้รับเงินปันผลกลับคืนมาประมาณ๑.๘ล้านบาทภายในระยะเวลา๑ปี

     น.ส.สายหยุดกล่าวต่อว่า เมื่อเห็นว่าได้รับเงินจริงจึงได้ชักชวนผู้เสียหายรายอื่นๆ ซึ่งเป็นคนพิการมาร่วมลงทุนด้วย จากนั้นเมื่อประมาณ ๓ เดือนที่ผ่านมาพอถึงระยะเวลาได้รับเงินปันผล แต่สองสามีภรรยากลับไม่ยอมจ่ายเงินปันผลคืนให้และบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด ทำให้พวกตนรู้สึกสงสัยในพฤติการณ์ จึงได้ไปตรวจสอบรายชื่อยี่ปั๊วกับทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลแต่กลับไม่พบว่ามีรายชื่อของสามีภรรยาดังกล่าว

     “เมื่อรู้ตัวว่าถูกหลอกจึงไปขอเงินคืนพร้อมกับกลุ่มผู้เสียหายรายอื่นๆ รวมมูลค่าความเสียหายทั้งหมดประมาณ ๑๗ ล้านบาท แต่ทั้งสองคนกลับบ่ายเบี่ยงและไม่ยอมคืนเงินให้ จึงรวมตัวมาเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนกองปราบเพื่อให้ดำเนินคดีต่อบุคคล ทั้งสอง นอกจากนี้จากการตรวจสอบพบว่ายังมีกลุ่มคนพิการผู้เสียหายถูกหลอกลวงเกือบ ๑๐๐ คนทั่วประเทศแต่ยังไม่กล้าแจ้งความดำเนินคดี”น.ส.สายหยุดกล่าว

     ด้าน พ.ต.ท.เหรียญกล่าวว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องร้องเรียนไว้พร้อมทั้งสอบปากคำผู้เสียหาย ก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาต่อไป (ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๕ พ.ย.๕๕ )

โดย ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๕ พ.ย.๕๕ - 6 พ.ย. 55



เข้าชม : 2187


บทความทั่วไป 5 อันดับล่าสุด

      สธ.ยันวัคซีนมีคุณภาพสูงไม่ทำให้ตาบอด 20 / ก.พ. / 2556
      แจ้งจับสองผัวเมียตุ๋นคนพิการร่วมลงทุนลอตเตอรี่สูญ ๑๗ ล้าน 7 / พ.ย. / 2555
      สหรัฐฯรับรอง \"ยาป้องกันเอดส์\" 24 / ต.ค. / 2555
      ทำความรู้จัก “บอคเซียร์” กีฬาที่สร้าง “ฮีโร่ไทย”ดังกระฉ่อนโลก 4 / ต.ค. / 2555
      ผลวิจัยเผยกินยาพาราฯประจำเสี่ยงหูหนวก 19 / ก.ย. / 2555