[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
   
ผู้ที่สนใจสมัครเรียน สามารถคลิกเข้าไปที่ สมัครเรียนเมนูซ้ายมือ เพื่ออ่านรายละเอียดได้ครับ//ใช้ Internet Explorer ในการเปิดเว็บไซต์ เพื่อการแสดงผลที่ถูกต้อง
 


เนื้อหา : บทความสาระน่ารู้
หมวดหมู่ : ความรู้เกี่ยวกับ IT
หัวข้อเรื่อง : กสทช.ใช้3จีช่วยทัพคนพิการ-\"โอสถ\"ปั้นดาวรุ่งเพิ่ม-ลุ้นยกน้ำหนักซิวทองครั้งหน้า

ศุกร์ ที่ 14 เดือน กันยายน พ.ศ.2555

คะแนน vote : 208  




         ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาคนพิการหลังเดินทางกลับมาจากการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 14 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยคว้ามาได้ 4 ทอง 2 เงิน 2 ทองแดง
          ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 กันยายน ทัพนักกีฬาคนพิการนำโดยนายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกประเทศไทยได้เดินทางไปร่วมรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ซึ่งนายสำราญ ฉัตรโท รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายข่าว บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด (ช่อง 3) ได้เป็นตัวแทนมอบเงินอัดฉีดให้เหรียญทอง 1 ล้านบาท เหรียญเงิน 5 แสนบาท และ เหรียญทองแดง 3 แสนบาทให้กับนักกีฬา
          นอกจากนั้น รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ร่วมกับ ปตท. มอบสิทธิ์เติมน้ำมันฟรี เหรียญทอง 5 ปี มูลค่า 5 แสนบาท เหรียญเงิน เติมน้ำมันฟรี 4 ปี มูลค่า 4 แสนบาท เหรียญทองแดง เติมน้ำมันฟรี 3 ปี มูลค่า 3 แสนบาท รวมทั้งยังร่วมกับ บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มอบรถกระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ ให้อีก 7 คัน ด้วย
          รุ่งโรจน์ ไทยนิยม เจ้าของเหรียญทองเทเบิลเทนนิส เปิดเผยว่า อีก 3 ปี จะแต่งงานกับแฟนซึ่งเรียนอยู่ห้องเดียวกัน สำหรับเงินรางวัลที่ได้ส่วนหนึ่งจะเก็บไว้ใช้เป็นทุนไปแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศบราซิล ในอีก 4 ปีข้างหน้า อยากจะขอบคุณคนไทย และรัฐบาลที่ให้การต้อนรับอย่างดี
          ขณะที่ ประวัติ วะโฮรัมย์ เจ้าของเหรียญเงิน วีลแชร์เรซซิ่ง 1,500 เมตร และผลัด 4x400 เมตร กล่าวว่า เดิมทีตั้งใจจะอำลาทีมชาติหลังจบพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ แต่ปิดไม่สวยจึงจะขอแก้มือ ในพาราลิมปิกเกมส์อีก 4 ปีข้างหน้า
          จากนั้น คณะนักกีฬาคนพิการได้เดินทางต่อมาที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เพื่อร่วมงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จ โดยมี พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธานกสทช. เป็นประธานในงานเลี้ยงซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น
          ทั้งนี้ พันเอก ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ประธานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) ได้เป็นตัวแทนมอบเงินสนับสนุนให้กับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ 88 คน จำนวน 880,000 บาท พร้อมกล่าวว่า จะมีการนำเทคโนโลยี 3 จี มาช่วยเหลือคนพิการ อาทิ การเรียนหนังสือจากที่บ้าน, การช่วยในการสื่อสารด้วยระบบโทรศัพท์แบบเห็นหน้า และใช้ภาษามือได้ หรือ การทำงานออนไลน์ ซึ่งคนพิการจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีมากกว่าคนปกติด้วยซ้ำ ซึ่งกสทช.มีระเบียบระบุให้สนับสนุนเรื่องเหล่านี้อยู่แล้ว

          ด้าน พล.ต.โอสภ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการ กล่าวว่า ในการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ที่ประเทศพม่าในปีหน้า จะมีการส่งนักกีฬาสายเลือดใหม่ผสมผสานไปกับนักกีฬารุ่นเก๋า เพื่อเตรียมหาประสบการณ์ไว้สำหรับการสู้ศึกพาราลิมปิกเกมส์ในอีก 4 ปีข้างหน้า ซึ่งนอกเหนือจาก 3 ชนิดกีฬาที่ได้เหรียญทองในครั้งนี้แล้ว เชื่อว่า พาราลิมปิกเกมส์ ครั้งหน้า ไทยน่าจะมีลุ้นเหรียญทองเพิ่มจากกีฬายกน้ำหนักอีกรายการ

 

          สำหรับในวันที่ 13 กันยายน นั้น คณะนักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ มีโปรแกรมดังนี้ เวลา 14.00 น. ไปร่วมงานฉลองความสำเร็จ ที่ นสพ.ข่าวสด และ เวลา 18.00 น.ไปร่วมงานครอบครัวข่าว 3 ครอบครัวฮีโร่ ของทางช่อง 3 ที่ห้องแกรนด์บอลรูม 1-2 โรงแรมอินเตอร์ คอนติเนนตัล โดยจะมี 3 ฮีโร่โอลิมปิก 2012 ทั้ง แก้ว พงษ์ประยูร, พิมศิริ ศิริแก้ว 2 เงิน, ชนาธิป ซ้อนขำ เหรียญทองแดง พร้อมนักกีฬาโอลิมปิกทุกชนิดกีฬาร่วมงานด้วย



เข้าชม : 2271


ความรู้เกี่ยวกับ IT 5 อันดับล่าสุด

      เทคโนโลยีใหม่ช่วยคนตาบอดให้ ‘มองเห็น’ อักษรเบลล์ 26 / พ.ย. / 2555
      ลีลาไม่ธรรมดา!! เด็กพิการเท้าโชว์แตะลอดขา\'เมสซี\' 30 / ต.ค. / 2555
      วอนช่วยเหลือ ‘น้องวันใหม่’ พิการไม่มีรูทวาร-กำพร้าพ่อแม่ที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต 24 / ต.ค. / 2555
      ทำไมจะต้องเปิดประมูลคลื่น 3G บนความถี่ 2.1 GHz 17 / ต.ค. / 2555
      เตือนโรคข้อเสื่อมในผู้สูงอายุอันตรายถึงขั้นพิการ 15 / ต.ค. / 2555


 
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม
ถนนถีนานนท์  ตำบลตลาด  อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม  44000  โทรศัพท์ 043-722420
E-mail :
muang@sarakham.nfe.go.th
Edit by : Wattanapong Tabthanee
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05HD  Update by   นายบุญมา มาดี