[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
   
ผู้ที่สนใจสมัครเรียน สามารถคลิกเข้าไปที่ สมัครเรียนเมนูซ้ายมือ เพื่ออ่านรายละเอียดได้ครับ//ใช้ Internet Explorer ในการเปิดเว็บไซต์ เพื่อการแสดงผลที่ถูกต้อง
 


เนื้อหา : บทความสาระน่ารู้
หมวดหมู่ : ความรู้เกี่ยวกับ IT
หัวข้อเรื่อง : ส้มตำปูเมนูเด็ด สาวเวียดตาพิการคว้า $2.5 แสน US MasterChef

ศุกร์ ที่ 14 เดือน กันยายน พ.ศ.2555

คะแนน vote : 222  


          คริสทีน ห่า (Christine Ha) สาวเวียดนาม-อเมริกัน กลายเป็นเจ้าของตำแหน่งยูเอสมาสเตอร์เชฟ หรือ “สุดยอดแม่ครัวแห่งสหรัฐ” พร้อมเงินรางวัล 250.000 ดอลลาร์ ในการแข่งขันรอบสุดท้ายในนครฮิวส์ตัน เทกซัส คืนวันจันทร์ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา อันเป็นชัยชนะที่เธอกล่าวว่าทำให้ช็อกอยู่ 2 วันเต็มๆ

          ครั้งนี้เป็นการแข่งขันฤดูที่ 3 สาวนัยน์ตาพิการวัย 33 ปี ที่เคยทำแต่กับข้าวให้คนในครอบครัวได้รับประทาน สามารถเอาชนะจอช มาร์คส (Josh Marks) พ่อครัวอาชีพที่ทำอาหารให้กองทัพบกสหรัฐ ด้วยเมนูจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ล้วนๆ รวมทั้งส้มตำปู (Papaya Salad and Crab) เมนูยอดนิยมของชาวไทยด้วย

          ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 2 คนในรอบไฟนัล คือ คริสทีนกับจอช จะต้องเสนออาหาร 3 อย่าง รวมทั้งของหวาน

          คริสทีนซึ่งนัยน์ตาพิการเนื่องจากอาการภูมิคุ้มกันอัตโนมัติในตัวของ เธอเอง อันเป็นโรคที่หาได้ยาก ได้เลือกส้มตำปูปรุงด้วยน้ำปลาเวียดนามรสชาติจี๊ดจ๊าดเป็นจานนำ ตามด้วยพุงหมูย่างราดซอสเห็ดไมตาเกะกับเข้าเกรียบกรอบและไอศกรีมกะทิมะนาว กับขิงอ่อน เมนูอาหารเวียดนามพื้นๆ

          “ดิฉันตัดสินใจเลือกอาหารยอดนิยมจากบ้านที่คุณแม่ดิฉันชอบทำ” คริสทีนบอกกับกรรมการให้คะแนน เมื่อนำเสนอเมนูของเธอ

          แต่เธอรู้สึกหดหู่จนหน้าถอดสี เมื่อกอร์ดอน แรมเซย์ (Gordon Ramsay) กรรมการที่ได้ชื่อหินที่สุดกล่าวว่า “อาหารมีพื้นเพจากเวียดนาม … แต่เราไม่ได้อยู่ในเวียดนาม และไม่ได้อยู่ที่บ้าน”

          “คุณกำลังอยู่ในรอบสุดท้ายของมาสเตอร์เชฟ” กรรมการซึ่งเป็นทั้งพิธีกรรายการและผู้ผลิตรายการกล่าวพร้อมยกหางตาขึ้นสูง และ คริสทีนเป็นกังวลหนักข้อเมื่อกรรมการคนนี้เริ่มหั่นชิ้นพุงหมูย่าง

“ฉันย่างหมูไม่สุกนัก มันอาจจะทำให้ฉันพลาดรางวัลได้” คริสทีมเอ่ยขึ้นมาแสดงความกังวล

อย่างไรก็ตามทุกอย่างกลับเป็นตรงข้ามเมื่อกรรมการกอร์ดอนชมพุงหมู ย่างของเธอว่าอร่อยมาก กรอบนอก มันนุ่มเนียนข้างใน และ “ละลายไปในปาก”



 

          เมนูยากๆ ของจอชได้รับคำชมจากกรรมการทั้ง 3 คน ทั้งในด้านความพยายามและทักษะของเขา แต่การย่างกุ้งลอบสเตอร์กึ่งสุกกึ่งดิบเป็นเมนูเรียกน้ำย่อยได้บั่นทอนโอกาส สำหรับเขา

          เมื่อชิมเสร็จวิจารณ์เสร็จ กรรมการได้ประชุมกันเป็นครั้งสุดท้ายและสรุปว่า “ตัวเลือกของเราคงไม่ได้เป็นอย่างอื่น คงเป็นตัวเลือกที่ถูกต้อง ชัดเจนอยู่แล้ว” ซึ่งหมายถึงเมนูจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

          กรรมการประกาศผลแจ้งให้ทราบว่าทั้งสองคนต่างก็เป็นสุดยอดแห่งเชฟใน ฤดูกาลนี้ และ ต่างทำได้เกินความคาดหวัง แต่ตำแหน่งยูเอสมาสเตอร์เชฟนั้นมีเพียงหนึ่งเดียว และในที่สุดก็ประกาศชื่อคริสทีนเป็นเจ้า ท่ามกลางเสียงปรบมือกึกก้องจากสามีกับญาติๆ และผู้ชมในห้องส่ง

          “ปฏิกิริยาแรกเมื่อฉันได้รับชัยก็คือช็อก ฉันไม่เชื่อเลยจริงๆ ฉันช็อกตลอดอีก 48 ชั่วโมงต่อมา ฉันไม่เคยรู้สึกมาก่อนว่า ฉันต้องการมัน (ตำแหน่ง) มากเพียงไรและหฤหรรษ์มากเพียงไร” คริสทีนให้สัมภาษณ์ TV Guide

           ตามรายงานของสื่อออนไลน์ เมนูที่ชนะเลิศนี้จะถูกนำไปพิมพ์เผยแพร่ใน “กุ๊กบุ๊ค” Cook Book) หรือ “ตำราอาหาร” ของรายการยูเอสมาสเตอร์เชฟ นี้ด้วย.



เข้าชม : 1507


ความรู้เกี่ยวกับ IT 5 อันดับล่าสุด

      เทคโนโลยีใหม่ช่วยคนตาบอดให้ ‘มองเห็น’ อักษรเบลล์ 26 / พ.ย. / 2555
      ลีลาไม่ธรรมดา!! เด็กพิการเท้าโชว์แตะลอดขา\'เมสซี\' 30 / ต.ค. / 2555
      วอนช่วยเหลือ ‘น้องวันใหม่’ พิการไม่มีรูทวาร-กำพร้าพ่อแม่ที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต 24 / ต.ค. / 2555
      ทำไมจะต้องเปิดประมูลคลื่น 3G บนความถี่ 2.1 GHz 17 / ต.ค. / 2555
      เตือนโรคข้อเสื่อมในผู้สูงอายุอันตรายถึงขั้นพิการ 15 / ต.ค. / 2555


 
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม
ถนนถีนานนท์  ตำบลตลาด  อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม  44000  โทรศัพท์ 043-722420
E-mail :
muang@sarakham.nfe.go.th
Edit by : Wattanapong Tabthanee
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05HD  Update by   นายบุญมา มาดี