[x] ปิดหน้าต่างนี้
 

                                  # สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดมหาสารคาม Mahasarakham Provincial Office of Learning Encouragement
 

  

บทความสุขภาพ
อยากมีผิวสวยนาน รับประทานอาหารยังไงดี?

อาทิตย์ ที่ 31 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2553

คะแนน vote : 96  

ปฏิเสธกันไม่ได้ว่า ผู้หญิงทุกคนล้วนต้องการมีผิวสวยสุขภาพดีไปตราบนานเท่านาน ซึ่งแม้ว่าประโยคนี้อาจจะฟังดูเว่อร์ แต่ผู้หญิงทุกคนต่างก็รู้ดีว่า นั่นคือความจริงที่เราปฏิเสธกันไม่ได้เลยทีเดียว เอ้า.. ก็ถ้าไม่เป็นอย่างนั้นแล้ว สาว ๆ ทุกวัยจะเฝ้าสรรหาผลิตภัณฑ์และเคล็ดลับบำรุงผิวมาดูแลผิวมาปรนนิบัติกันอยู่ทุกวันเหรอจ๊ะ จริงไหม?

          แต่ในความจริงแล้วนั้น คงไม่มีใครมีผิวสวยอ่อนเยาว์ได้ตลอดไป เพราะผิวก็มีอายุของมันเหมือนกัน วันหนึ่งมันก็คงร่วงโรยไปตามวัยในที่สุด แต่ถึงแม้จะเป็นอย่างนั้น ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องปล่อยมันให้หย่อนคล้อยไปตามวัยได้เสมอ เพราะยังมีสารพัดวิธีที่ช่วยชะลอการร่วงโรยของผิว และช่วยทำให้ผิวสวยสุขภาพดีอยู่กับเรานาน ๆ ได้ ซึ่งวิธีที่ให้ผลระยะยาวที่ดีที่สุด ก็ไม่ใช่การใช้ผลิตภัณฑ์ตัวไหน แต่เป็นการรับประทานอาหารที่ให้ประโยชน์นั่นเอง และวันนี้กระปุกดอทคอมก็ขอนำเคล็ดลับการรับประทานอาหารเพื่อให้ผิวสวยยาวนานมาฝากกันค่ะ

1. รับประทานอาหารที่มี โอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 เพราะสารอาหาร 2 อย่างนี้เป็นสิ่งที่ร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์ขึ้นมาเองได้ แต่มีคุณประโยชน์ในการชะลอการร่วง โรยของผิวได้อย่างดีเยี่ยมพบได้ใน แซลมอน ซาร์ดีน แม็กเคอเรล ถั่ว อัลมอนด์ เมล็ดพืช และน้ำมันมะกอก และพยายามทานปลาให้ได้ 3 มื้อต่อสัปดาห์ค่ะ

2. ผัก ผลไม้สด แอนตี้อ๊อกซิแดนท์และวิตามินในผักผลไม้สด เป็นเคล็ดลับของผิวสวยมายาวนาน การทานผักผลไม้ทุกวัน จึงช่วยเพิ่มอาหารผิวอย่างได้ผล โดยผักผลไม้ที่มีประโยชน์กับผิวพรรณมากที่สุด ได้แก่ แคนตาลูป เบอร์รี่ ผักกาด บร็อคโคลี่ เป็นต้น
3. ไฟเบอร์ การทานอาหารที่มีไฟเบอร์เพียงพอ จะทำให้ร่างกายได้ขับสารพิษออกมาอยู่เสมอ และแน่นอนว่ามันจะทำให้ผิวสวยสว่างใสอย่างมีสุขภาพดีได้โดยไฟเบอร์นี้พบมากใน โอ๊ตมีล ธัญพืช และถั่วต่าง ๆ

4. อาหารชีวจิต หรือก็คืออาหารที่คงสภาพตามเดิมไว้มากที่สุด ไม่ปรุงแต่งอะไรมากมาย แต่มีคุณค่าต่อร่างกายครบถ้วน บวกกับจิตใจที่ผ่องใสไร้ความเครียด มองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ

5. ทานคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลน้อย ๆ เพราะหากได้รับในปริมาณที่มาก จะทำให้ผิวเสียและทำลายคอลลาเจนในผิว จนผิวเสื่อมสภาพเร็วขึ้นในที่สุด

         ทั้งนี้ การใส่ใจกับอาหารที่รับประทานในแต่ละวัน หากทำไปควบคู่กับการออกกำลังกาย เพื่อขับของเสียออกทางรูขุมขนอีกทางหนึ่ง ก็จะยิ่งเสริมให้ผิวสวยอยู่กับเราได้นานขึ้น และนอกจากนี้ยังทำให้มีสุขภาพดีและแข็งแรงอีกด้วย



เข้าชม : 1802


บทความสุขภาพ 5 อันดับล่าสุด

      เล่นคอมนาน-กดโทรศัพท์บ่อย เสี่ยงโรคพังผืดทับเส้นประสาท 16 / ม.ค. / 2556
      แพทย์แนะตรวจหาไวรัสตับอักเสบซี ดีต่อตัวเอง 5 / ก.ค. / 2554
      ทายนิสัยอาการโกรธจากกรุ๊ปเลือด 14 / มิ.ย. / 2554
      10 เหตุผลที่ควรวิ่งด้วยเท้าเปล่า 13 / มิ.ย. / 2554
      นมถั่วเหลือง ช่วยลดความเสี่ยง โรคหัวใจ 13 / มิ.ย. / 2554




ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้ [กด F5 ถ้ารหัสไม่ชัดเจน]
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ mocyc@hotmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

 
สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดมหาสารคาม
ถนนถีนานนท์  ตำบลตลาด  อำเภอเมือง  จังหวัดมหาสารคาม  โทรศัพท์ 0-43721-383  โทรสาร 0-4372-2014  

E-mail : mk_nfe@sarakham.nfe.go.th